แรงบันดาลใจ

 ก่อนที่จะมาฟังแรงบันดาลใจและข้อคิดดี ๆ 
 มาดูว่า่ทำไมมนุษย์เราบางคนล้มเหลวซ้ำ ๆ  บางคนประสบความสำเร็จซ้ำ ๆ
มันมีเทคนิคและเคล็ดลับอย่างไร...พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์...ตามวิดีโอด้านล่างนี้ครับ



 



 แรงบันดาลใจจากยอดคน มนุษย์เพนกวิน (จิตรกรไร้แขน)




มนุษย์เพนกวิน เอกชัย วรรณแก้ว จิตรกรใช้เท้าวาดภาพ คว้าปริญญาตรี

                "เราต้องทำมากกว่าคนอื่น เช่นคนอื่นทำสองชั่วโมงเราต้องทำมากกว่านั้น เพราะศักยภาพเรามีจำกัด" เอกชัย วรรณแก้ว มนุษย์เพนกวินผู้ซึ่งเป็นจิตรกรไร้แขนใช้เท้าวาดภาพ ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าปริญญาตรีจากคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง มาครอบครองได้สมใจ

                เพราะใจรักศิลปะ ทำให้ เอกชัย ผู้ซึ่งพิการไร้แขนมาตั้งแต่เกิดฝึกฝนตัวเองอย่างหนักด้วยการหัดใช้เท้าวาด ภาพ กระทั่งได้มีโอกาสเรียนหนังสือเหมือนคนปกติ ก่อนจะได้รับความเมตตาให้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเพาะช่าง แน่นอนว่าการเรียนในโรงเรียนเพาะช่างที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือ ยิ่งทำให้ เอกชัย ต้องกระตุ้นตัวเองให้ทำให้ได้ เหตุผลหนึ่งก็เพื่อลบคำสบประมาทของหลาย ๆ คนที่เคยพูดกับพ่อแม่ไว้ว่า "จะส่งเขามาเรียนทำไม เรียนไปก็ไม่จบ จบไปก็ไม่มีงานทำ คนอย่างนี้ใครเขาจะเอาไปทำอะไร"

                ความยากลำบากของการเรียนอาจทำให้มนุษย์เพนกวินคนนี้ท้อแท้ไปบ้าง แต่เขาก็มีวิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเอง เพื่อเอาแรงกลับมาเดินหน้าทำงานต่อ โดยไม่เคยต่อว่าโชคชะตาฟ้าดินที่ทำให้มีชีวิตแบบนี้ และ เอกชัย ก็ไม่ปรารถนาจะให้ใครมาสงสารในสิ่งที่เขาเป็น เขาขอเพียงแค่คนในสังคมจะเห็นคุณค่าในตัวของเขาจริง ๆ

               "ผมคงเป็นตัวอย่างให้คนอีกหลายคน ผมคิดว่าโอกาสของคนมันมีอยู่ แล้วแต่ว่าเราจะไขว่คว้ามันยังไง ผมว่าปีหนึ่ง 365 วัน วันหนึ่งมันต้องมีวันของเรา ถ้าเราไม่ท้อไม่ถอยไปเสียก่อน" เอกชัย ย้ำในความเชื่อมั่นที่ทำให้เขามีพลังสู้มาจนถึงทุกวันนี้

**********************************************************************************

สิ่งสำคัญของการตั้งเป้าหมาย
  
                          "ตราบใดชีิวิิตอย่างมีลมหายใจ   อย่าพูดคำว่ายอมแพ้"
                           แพ้ได้แต่กูไม่ยอม            ชีวิตกูไม่ได้เกิดมาเพื่อความพ่ายแพ้
                          แต่กูเกิดมาเพื่อสู้                กู้จะสู้จนประเทศไทยจารึกชื่อกูว่า
                          กูคือคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในชีวิต  ไม่สำเร็จกูไม่เลิก
              
                                                   มึงจำคำพูดกูไว้ 



**********************************************************************************
แรงบัลดาลใจ กับเบื้องหลัง นักธุรกิจ พันล้าน 


"สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราต้องเชื่อว่าเราทำได้"

"อินเทรนด์...สำหรับผมคือ เอ้าท์"

"จะประสบความสำเร็จ...ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้นำเสมอ"

"ความสุขที่แท้จริง...บางทีอยู่ที่วิธีคิดแค่นิดเดียว"

โดย...ตัน ภาสกรนที